1. ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็ว องค์กรต่าง ๆ ที่ต้องบริการควรปรับตัวให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตที่รวดเร็วของผู้รับบริการเช่นกัน ที่สำคัญต้องอบรมพนักงาน อบรมบริการเพื่อสร้างทีมให้แข็งแกร่ง พัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจในด้านต่าง ๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่องค์กรที่มีความสุข
2. สิ่งแรกควรจะพัฒนาศักยภาพบุคลากร คือ ให้มีความรู้ความเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้ร่วมงาน เข้าใจผู้รับบริการ เพื่อให้มีความสุขทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ
3. สร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน เสริมสร้างความรักความสามัคคี ทำงานเป็นทีม ด้วยสัมมนาสร้างทีม มีผลทางด้านความสุข และความสำเร็จขององค์กร หากองค์กรนั้น ๆ มีบุคลากรที่มีความเป็นทีมหรือ ทีมเวิร์ค สามัคคี รักใคร่ ร่วมใจกัน งานจะสำเร็จลุล่วงไปได้ดี
4. การบริการที่เป็นเลิศ เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต้องมีในทุกองค์กร เพราะหากบุคลากรมีจิตสำนึกในการบริการแล้ว ผู้ให้บริการและลูกค้าจะมีความสุข ส่งผลต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และความศรัทธาขององค์กรนั้น ๆ การบริการมืออาชีพเพื่อสร้างความเชื่อมันต่อลูกค้า
5. องค์กรใด ถ้ามีบุคลากรที่รักองค์กร รักเพื่อนร่วมงาน มีการฝึกอบรมพนักงาน จะทำงานอย่างมีความสุข และมีผลดีต่อลูกค้า จะได้รับการชื่นชมจากลูกค้า มีผลต่อประสิทธิภาพของงาน ทำงานอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ